อีเวนต์และกิจกรรมน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ (11 - 17 มิ.ย.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

มาออกไปหาความสบายใจด้วยการเดินชมศิลปะกันดีไหม? สัปดาห์นี้มีหลายนิทรรศการที่กลับมาเปิดต้อนรับรอให้เราไปชมกันอยู่ แถมแต่ละแห่งก็เต็มไปด้วยผลงานที่น่าสนใจมากๆ เช่นกัน ใครยังไม่รู้ว่าสุดสัปดาห์นี้จะออกไปที่ไหนดี ลองเลือกนิทรรศการน่าสนใจที่เราแนะนำวันนี้ แล้วเตรียมตัวออกไปชื่นชมงานสร้างสรรค์กันอย่างสบายใจพร้อมๆ กันดีกว่า

The Terrarium-Redressing the Im/balance

📆 วันนี้ - 21 มิถุนายน ⏰ 11.00 - 19.00 น. 📍 The Shophouse 1527

The Terrarium at The Shophouse 1527
The Shophouse 1527

งานนี้เคยจัดแสดงให้เข้าชมกันในงาน Bangkok Design Week 2020 ด้วยการเติมพื้นที่จัดแสดงให้เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ และกระจกหนึ่งบาน ที่สะท้อนตัวตนของผู้เข้าชมให้ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ และสร้างสภาวะที่ทำให้รู้สึกปลอดภัยขึ้นมาในช่วงวิกฤต ซึ่งในขณะเดียวกัน มนุษย์ก็เกิดความโหยหาสิ่งที่อยู่ภายนอกเกราะป้องกันมากขึ้นด้วย งานจัดแสดงที่ The Shophouse 1527 สามารถเข้าชมได้ฟรี (รอบละ 5 คน คนละ 15 นาทีเท่านั้น)

Van Gogh Life and Art

📆 วันนี้ - 31 ธันวาคม ⏰ 11.00 - 20.00 น. 📍 River City Bangkok

นิทรรศการมัลติมีเดียที่จัดแสดงผลงานของ Vincent Van Gogh หนึ่งในศิลปินผู้โด่งดังและมีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ จำนวนมากกว่า 300 ชิ้น ภายในเวลา 40 นาที ผ่านจอภาพขนาดใหญ่ที่จะทำให้ผู้ชมสามารถเห็นและชื่นชมผลงานได้อย่างลึกซึ้งระดับปลายแปรงพู่กัน นิทรรศการนี้เคยจัดแสดงมาแล้วที่หลายเมืองทั่วโลก เช่น เบอร์ลิน มอสโคว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ฯลฯ โดยที่กรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมแล้วที่ MODA Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก จำกัดคนเข้าพร้อมกันไม่เกิน 80 คน

Vanishing Bangkok: The Changing Face of the City

📆 วันนี้ – 26 มิถุนายน ⏰ 11.00 - 20.00 น. 📍 River City Bangkok

Vanishing Bangkok
Ben Davies

ภาพถ่ายขาวดำในโซนเมืองเก่าของกรุงเทพฯ เป็นผลงานของ เบ็น เดวีส ช่างภาพมืออาชีพชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี โดยเขาถ่ายภาพทั้งหมดด้วยกล้องฟิล์ม Linhof ภายใต้คอนเซ็ป Vanishing Bangkok: The Changing Face of the City เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์ของเมืองเก่าที่เริ่มเลือนหายไปตามกาลเวลา งานจัดแสดงอยู่ที่ RCB Photographers' Gallery งานนี้เข้าชมฟรี

The Conversation of Time (บทสนทนาของกาลเวลา)

📆 วันนี้ – 30 มิถุนายน ⏰ 11.00 - 20.00 น. 📍 River City Bangkok

นิทรรศการที่รวบรวมผลงานของจิตกรไทยไว้หลายท่าน ริเริ่มโดย คุณชาญชัย ศิริวิทยเจริญ ศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะ ที่ได้แรงบันดาลใจในการจัดงานนี้จากการสูญเสียเพื่อนร่วมวงการคนสำคัญ คือ อาจารย์ชวลิต เสริมปรุงสุข ศิลปินแห่งชาติ ที่ถึงแก่กรรมจากไวรัสโควิด เหตุการณ์โรคระบาดนี้จึงกลายเป็นบทเรียนให้เรานึกถึงว่า อะไรคือสิ่งสำคัญ อะไรคือสิ่งที่เรารักและทะนุถนอม อะไรคือสิ่งที่เราต้องการในชีวิต นิทรรศการเปิดให้ชมฟรีอยู่ที่ RCB Gallery ชั้น 2

NOBRA LGBTQ Project

📆 วันนี้ – 12 กรกฎาคม ⏰ 11.30 - 20.00 น. 📍 Joyman Gallery

โปรเจ็กต์ที่จัดขึ้นเนื่องในเดือนแห่ง Pride ซึ่งต้องการสร้างการรับรู้ให้โลกใบนี้ตระหนักเสียทีว่า เราควรมองกันที่ความเป็นมนุษย์มากกว่าเพศสภาพภายนอก สื่อสารผ่านผลงานศิลปะจาก 3 ศิลปินผู้มีความหลากหลาย ใน 3 มุมมอง ได้แก่ ณภัทร แก้วมณี ที่เล่าเรื่องความฉาบฉวยจอมปลอมในอดีต พิษณุ ทองมี กับการตั้งคำถามว่าหากมนุษย์เกิดจากความรักบริสุทธิ์ เหตุใดการให้กำเนิดตัวฉันจึงเป็นบาป และ สิปปกร เขียวสันเทียะ (Baphoboy) ผู้ยืนหยัดฐานะความเป็นมนุษย์ผ่านการตีความสัญลักษณ์ทางความเชื่อ

CHINA 555

📆 วันนี้ – 30 มิถุนายน ⏰ 13.00 - 22.00 น. 📍 Green Lantern Gallery

จีน 555 (China 555) เป็นผลงานของชาวจีนคนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ โดยใช้นามแฝงว่า เหล่า เซี่ย เซียะ หรือ นายขอบคุณ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นช่างภาพ นักศิลปะ หรือคนธรรมดากันแน่ ทว่านิทรรศการนี้เป็นครั้งแรกของเขาที่จัดในประเทศไทย ซึ่งชื่อนิทรรศการเวลาออกเสียง 5-5-5 จะเป็นคำว่า หวู่ หวู่ หวู่ ซี่งแทนคำว่าร้องไห้ ตรงกันข้ามกับในภาษาไทยที่เป็นเสียงหัวเราะ นี่จึงเป็นไอเดียของนิทรรศการ ที่ต้องการสื่อว่าสิ่งหนึ่งสามารถตีความได้สองอย่าง อาทิ สิ่งที่เราทำ คนหนึ่งอาจจะมองว่าไม่ดี ขณะที่บางคนอาจมองว่าทำดีแล้ว

CHINA 555
Lao Xia Xia

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา