PARALYMPIC THAI COMMITTEE
PARALYMPIC THAI COMMITTEE

‘โตเกียว พาราลิมปิก 2020’ เกมแข่งขันกีฬาของผู้พิการเริ่มแล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 กันยายน

มาเชียร์ทีมนักกีฬาชาวไทยพร้อมๆ กัน ผ่านช่องทางการถ่ายทอดเช่นเดิม

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เกมแข่งขันกีฬาที่มีการจัดขึ้นต่อจากโอลิมปิกเกมเสมอก็คือ ‘พาราลิมปิกเกมส์ (Paralympics Game)’ เป็นอีกการแข่งขันกีฬาครั้งใหญ่ไม่ต่างจากเกมโอลิมปิก แม้ว่าจะมีอายุน้อยกว่าประมาณ 64 ปีก็ตาม ซึ่งความแตกต่างกันหลักๆ ก็คือ การแข่งขันนี้จัดขึ้นสำหรับนักกีฬาผู้พิการหรือผู้มีความบกพร่องทางร่างกายโดยเฉพาะ

กีฬาที่ใช้แข่งขันก็ไม่มีความแตกต่างกันเลย อาจต่างกันนิดหน่อยเฉพาะกฎกติกาที่ใช้เท่านั้น ซึ่งสำหรับ ‘พาราลิมปิกเกม 2020’ ในปีนี้ ก็แน่นอนว่าจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อจากเกมโตเกียว โอลิมปิกที่เพิ่งจบไปหมาดๆ โดยการแข่งขันที่กำลังเกิดขึ้นนี้ ก็นับเป็นการแข่งพาราลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 16 และเริ่มระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม - 5 กันยายนนี้

AIS Play/Paralympic Games
AIS Play/Paralympic Games

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทุกคนสามารถร่วมชมได้ผ่าน AIS Play เช่นเดิม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทั้งพิธีเปิด-ปิด การแข่งกีฬาแต่ละชนิด รวมถึงไฮไลท์การแข่งขันย้อนหลังในแต่ละวันด้วย

ส่วนจำนวนนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ปีนี้ มีจำนวนทั้งหมด 4,400 คน จาก 168 ประเทศ เตรียมลงแข่งขันในกีฬาทั้งหมด 22 ชนิด โดยมีนักกีฬาชาวไทยร่วมลงแข่งด้วย 74 คน ในกีฬา 14 ประเภท ได้แก่ เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีลแชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และ ยูโด

นักกีฬาทั้งหมดจะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาที่เดียวกับทีมนักกีฬาโอลิมปิกที่เสร็จสิ้นการแข่งขันไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยหมู่บ้านก็มีการออกแบบเพื่อรองรับผู้พิการมาตั้งแต่ต้น

AIS Play/Paralympic Games
AIS Play/Paralympic Games

อย่าลืมร่วมเชียร์และให้กำลังใจพวกเขาได้ผ่านการรับชมถ่ายทอดสด รวมถึงการแสดงและเดินขบวนในพิธีเปิดที่จะจัดขึ้นในวันแรกของการแข่งขัน แล้วมาลุ้นพร้อมกันว่าทีมนักกีฬาไทยจะคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้เท่าไหร่บ้าง

ติดตามอัปเดตของทีมนักกีฬาพาราลิมปิกไทยได้ที่ https://www.facebook.com/NPCTHA

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา