Volks bagel shop
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok

Volks ปล่อยเมนูพิเศษร่วมกับเชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล ขาย 9 วันเท่านั้น

พาไปดูเบเกิลไส้ “แยมสายรุ้ง” ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

Volks ร้านเบเกิลสไตล์นิวยอร์กซึ่งตอนนี้มีสาขาทั้งหมด 4 แห่งในกรุงเทพฯ และอีกหนึ่งสาขาใหม่ล่าสุดในจังหวัดเชียงใหม่ กำลังมีเมนูพิเศษที่ทุกคนจะสั่งได้จากสาขาแฟล็กชิพบนถนนประดิพัทธ์เท่านั้น แถมจะขายจำกัดเพียง 9 วันอีกด้วย

เมนูที่ว่าก็คือเบเกิล #NYBKKBagel ที่เป็นการพบกันของรสชาติจากนิวยอร์กและกรุงเทพฯ โดยร้านใช้แยมชื่อรสชาติว่า “สายรุ้ง” เป็นวัตถุดิบหลัก แยมนี้สร้างสรรค์โดย “เชฟแอนดี้ หยาง” หรือ แอนดี้ ยังเอกสกุล เจ้าของร้าน Table 38, ผัดไทไฟทะลุ และปีกุน ซึ่งเชฟทำแยมรสชาตินี้ร่วมกับแบรนด์อาร์ติซานจากจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนนำมาจับคู่กับ เบเกิลสไตล์นิวยอร์กของร้าน Volks แล้วประกบให้กินคู่กับ สตรอว์เบอร์และชีสกรุยแยร์ (gruyère) จากสวิตเซอร์แลนด์ จนได้ออกมาเป็นเบเกิลรสชาติกึ่งคาวกึ่งหวานที่เราว่าแปลกใหม่ทีเดียว

Volks bagel shop
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

ความแปลกใหม่หลักๆ มาจากแยมสายรุ้ง ที่เชฟแอนดี้บอกว่าทำมาจากสตรอว์เบอร์รี่ ตะลิงปลิง ส้มเขียวหวาน เลมอน พริกไทย และ น้ำปลา ซึ่งเราว่าเป็นตัวสำคัญทำให้แยมมีรสกลมกล่อม ไม่เหมือนแยมผลไม้ทั่วไป โดยเชฟแอนดี้บอกว่า ที่เรียกว่าแยมสายรุ้งก็เพราะจะเอาไปกินกับอะไรก็ช่วยดึงรสชาติ ถ้าเอาไปกินคู่กับของหวานก็จะได้รสเปรี้ยวนำ แต่ถ้าเอาไปทำอาหารคาวก็จะช่วยเพิ่มรสชาติอูมามิ 

แอบถามไอเดียจากเชฟแอนดี้มาด้วย เชฟบอกว่าถ้าอยากลองอะไรใหม่ๆ ก็เอาแยมกระปุกนี้ไปทำอาหารอย่าง ‘ข้าวผัด’ หรือจะเอาไปทำเป็นดิปกินคู่กับขนมกรุบกรอบระหว่างดูซีรีส์ก็ได้

Volks bagel shop
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok
Volks bagel shop
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

คนไหนที่อยากลองเบเกิลเมนูพิเศษนี้ สามารถสั่งได้จากร้าน Volks สาขาประดิพัทธ์ 13 เท่านั้น โดยวางขายอย่างจำกัดระยะเวลาเพียง 9 วัน คือตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน - 7 ตุลาคม 2564 สำหรับราคาชิ้นละ 290 บาท ทุกคนสามารถเลือกชนิดเบเกิลเองได้ จะมีทั้งหมด 12 แบบ และตอนนี้ร้าน Volks ประดิพัทธ์ก็เปิดให้นั่งกินในร้านได้แล้ว ใครจะแวะไปกินถึงที่หรือสั่งเดลิเวอรีมากินที่บ้านก็ไม่มีปัญหา โดยสามารถสั่งพรีออเดอร์ล่วงหน้าได้ด้วย ผ่านช่องทาง line official: @volks.dst

Volks bagel shop
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

นอกจากนี้ หากสั่งมาชิมแล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียและติดแฮชแท็ก #BagelitForward จะเป็นการบริจาค 9 บาทให้กับทีม Food For Fighter ที่จะนำอาหารไปมอบให้กับทีมด่านหน้าในช่วงโควิดระบาดอีกด้วย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา