เที่ยวตามรอยสถานที่ถ่ายทำ Crazy Rich Asians ทั่วสิงคโปร์ ...และมาเลเซีย!

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

วินาทีคงไม่มีใครไม่รู้จัก Crazy Rich Asians ภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่ดังที่สุดเวลานี้ กำกับโดยผู้กำกับเชื้อสายจีน Jon M. Chu และแสดงโดยนักแสดงเชื้อสายจีน-เอเชียทั้งเรื่องเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี (นับตั้งแต่ The Joy Luck Club) โดย Crazy Rich Asians เป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายของ Kevin Kwan บอกเล่าเรื่องราวของ Rachel Chu อาจารย์สาวอเมริกันเชื้อสายจีนที่เดินทางไปสิงคโปร์กับแฟนหนุ่มเป็นครั้งแรกเพื่อร่วมงานแต่งงานของเพื่อนในวัยเด็กของเขา เธอพบว่าภายใต้ภาพลักษณ์ธรรมดาติดดินแฟนหนุ่มของเธอคือทายาทมหาเศรษฐีอันดับต้นของเอเชีย

นอกเหนือจากเนื้อเรื่องที่มันส์หยด และแฟชั่นสุดเก๋ อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือสถานที่เจ๋งๆ ทั่วสิงคโปร์ (และบางส่วนในมาเลเซีย) ที่เป็นถ่ายทำที่ทำให้เรารู้สึกอยากตีตั๋วไปเที่ยวตามรอยซะเดี๋ยวนี้ มีที่ไหนบ้าง ไปตามดูกัน! 

 

Newton Food Centre

Newton Food Centre

Singapore Tourism Board

Colin Khoo และ Araminta Lee ต้อนรับ Nick Young กลับบ้าน และการมาสิงคโปร์ครั้งแรกของ Rachel Chu ด้วยการออกจากสนามบินแล้วพาไปตะลุยกินเลยทันที! และจุดแวะแรกจะหนีไปไหนได้นอกจากศูนย์อาหาร หรือที่ชาวสิงคโปร์มักกันติดปากว่า Hawker แหล่งรวมสตรีทฟู้ดท้องถิ่นสุดอร่อยหลายร้อยเมนู โดยฉากนี้ในภาพยนตร์ Crazy Rich Asians นั้นถ่ายทำกันที่ Newton Food Centre และต้องยอมรับว่าฉากซูมอาหารทั้งหลายแหล่ที่ใส่เข้ามานั้น ไม่ว่าจะเป็น สะเต๊ะ ขนมผักกาด หอยทอด ผัดหมี่ฮกเกี้ยนกุ้ง ข้าวราดแกงเนื้อ จาปาตี และขนมปังปิ้งไส้สังขยา ทำให้เราหิวมาก! 

 

Raffles Hotel

Raffles Hotel

Singapore Tourism Board

ด้วยความที่คุณแม่ไม่ต้อนรับ คู่รัก Nick Young และ Rachel Chu จึงใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในสิงคโปร์ค้างคืนในโรงแรม โดยที่โรงแรมที่หนุ่ม old-money อย่าง Nick จะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก Raffles Hotel โรงแรมสุดหรูสไตล์โคโลเนียลที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1887 เป็นหนึ่งในโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์ (โดยในเรื่องใช้ชื่อว่า Goodwood Park) นอกจากนั้น บาร์โรงแรมราฟเฟิลส์ยังเป็นต้นกำเนิดของค็อกเทลประจำชาติที่ชื่อว่า Singapore Sling อีกด้วย ส่วนใครที่อยากแวะไปพักที่โรงแรม Ruffles ต้องอดใจรอกันสักนิด เพราะตอนนี้ทางโรงแรมกำลังปิดปรับปรุง และมีกำหนดการเปิดอีกครั้งในปีหน้า 

 

Bukit Pasoh Road

Bukit Pasoh Road

Singapore Tourism Board

ฉากที่ Rachel ปรับทุกเรื่อง (ว่าที่) แม่สามีกับเพื่อนซื้ Goh Peik Lin นั้นถ่ายทำกันที่ร้าน Humpback บนถนน Bukit Pasoh ถนนที่เต็มไปด้วยอาคารสีสันสดใสและสถาปัตยกรรมแบบเปอรานากันที่น่าตื่นตาตื่นใจ ถนนเส้นนี้มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย  

 

Chijmes 

CHIJMES Hall

Singapore Tourism Board

จำฉากงานแต่งงานสุดอลังการรัชดาลัยของสองทายาทมหาเศรษฐี Colin Khoo และ Araminta Lee ได้ไหม ฉากนี้ถ่ายทำกันที่ Chijmes สถานบันเทิงและไลฟ์สไตล์ครบวงจรอันเป็นแหล่งเที่ยว แหล่งกิน และแหล่งดื่ม โดยจริงๆ แล้วแต่เดิมนั้นในสมัยศตวรรษที่ 19 Chijmes เคยเป็นโรงเรียนคอนแวนต์ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิคมาก่อน 

 

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay

Singapore Tourism Board

Gardens by the Bay ถูกจักเต็มด้วยเทคนิคแสง สี เสียงสุดล้ำสำหรับงาน after party ของคู่แต่งงานแห่งปี Colin Khoo และ Araminta Lee โดยเราจะเห็นไอคอนสำคัญของที่นี่คือ Supertrees ต้นไม้เสมือนที่ได้แรงบันดาลใจจากต้นไม้ประจำชาติ Miss Joaquim ตั้งตระหง่านสะท้อนแสงสีสุดประทับใจ Gardens by the Bay เปิดบริการแสดงพรรณไม้หายากทุกวัน รวมไปถึงการแสดงไฟ Garden Rhapsody ในช่วงค่ำที่คุณไม่ควรพลาดอีกด้วย

 

Marina Bay Sands 

Marina Bay Sands, Crazy Rich Asians
Marina Bay Sands

Singapore Tourism Board

แม่ผัวอนุญาตให้แต่งงานทั้งที จะฉลองทีไหนถ้าไม่ใช่ดาดฟ้า Marina Bay Sands อาคารสามตึกตระหง่านที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ใหม่ของสิงคโปร์ หมู่ตึกเแห่งนี้ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง Moshe Safdie แห่งนี้มีทั้งส่วนของโรงแรม ห้างสรรพสินค้า คาสิโน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ที่จัดนิทรรศการระดับโลกที่น่าสนใจ

 

Four Seasons Resort Langkawi 

อยากรู้ไหมว่า bachelorette party ของ Araminta Lee ณ รีสอร์ตบนเกาะส่วนตัวของแม่เธอถ่ายทำกันที่ไหน คำตอบคือ Four Seasons Resort Langkawi รีสอร์ตสุดหรูบนเกาะลังกาวีในประเทศมาเลเซีย นอกจากห้องพักสุดอลังการในสไตล์ทรอปิคอล ที่เปิดรับธรรมชาติและวิวทะเลแทบจะรอบด้าน อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของรีสอร์ตก็คือสปา ที่พร้อมผ่อนคลายคุณด้วยทรีตเมนต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ   

 

Carcosa Seri Negara

คฤหาสถ์หรูของอาม่า Tyresall Park แท้จริงแล้วนั้นถ่ายทำกันที่ Carcosa Seri Negara โรงแรมหรูสไตล์โคโลเนียลในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยอาคารหลักเป็นแมนชั่นทรงโคโลเนียลสีข่าวโออ่า 2 หลังตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ยใกล้ๆ กัน ประดับประดาและตกแต่งด้วยรายละเอียดศิลปะนีโอโกธิคและทิวดอร์ใหม่สุดวิจิตรบรรจง โดยตัวแมนชั่นทั้งสองหลังสร้างตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1896-1897 นับอายุถึงวันนี้ก็กว่า 120 ปีเข้าไปแล้ว! 

 

Cheong Fatt Tze Mansion

หนึ่งในฉากเด่นที่เป็นที่จดจำของแฟนหนัง Crazy Rich Asians หลายคนก็คือฉากการประลองฝีมือ ไหวพริบ และคารม ในเกมไพ่นะกระจอก ระหว่าง Rachel Chu และว่าที่แม่ผัว Elenor Young ซึ่งถึงในเรื่องจะแสดงให้เห็นว่าสถานที่เล่นอยู่ในย่าน Ann Siang Hill ในสิงคโปร์ แต่แท้จริงแล้วฉากนี้ถ่ายทำกันที่ Cheong Fatt Tze Mansion คฤหาสถ์ขนาดมหึมาบนเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อ The Blue Mansion จากสีครามของตัวอาคารขนาดยักษ์ที่เห็นแต่ไกล แมนชั่นจีนแห่งนี้เคยเป็นของ Cheong Fatt Tze คหบดีชาวจีนในปีนัง โดยสร้างขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1897 และต่อเติมอีกหลายครั้งกว่าจะเสร็จในอีกหลายปีถัดมา ความพิเศษนอกจากสีน้ำเงินเข้มของตัวบ้านแล้ว Cheong Fatt Tze Mansion ยังเป็นแมนชั่นที่มีลานบ้านถึง 5 ลาน นับว่ามากและใหญ่ที่สุดในอาคารประเภทเดียวกันในคาบสมุทรมลายูเลยทีเดียว ปัจจุบัน Cheong Fatt Tze Mansion เปิดเป็นโรงแรมและร้านอาหาร คนภายนอกสามารถซื้อทัวร์เพื่อเข้าเยี่ยมชมได้ทุกวัน   

 

รู้แบบนี้แล้ว พร้อมเก็บกระเป๋าไปเที่ยวตามรอยภาพยนตร์กันหรือยัง 

 

อ่านเพิ่มเติม |

Crazy Rich Asians อลหม่านบ้านทรายทองฉบับฮอลลีวูด

3 ภาพยนตร์นำแสดงโดยชาวเอเชียที่คุณไม่ควรพลาด

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา