Gaggan ร่วงลงมาอยู่อันดับ 2 ของเวที Asia’s 50 Best Restaurants 2019

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

อีกหนึ่งรางวัลของวงการอาหารที่น่าจับตามองของทุกปี Asia’s Best 50 Restaurants ครั้งที่ 5 ที่ปีนี้งานจัดขึ้นที่เขตการปกครองพิเศษมาเก๊า ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ Wynn Palace hotel โดยตัดสินจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญและรอบรู้ในวงการอาหาร ไม่ว่าจะเป็นนักเขียน นักชิม และเชฟ กว่า 300 ชีวิต ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์น้ำดื่ม S.Pellegrino และ Acqua Panna 

โดยในระยะเวลา 4 ปีที่งานประกาศรางวัลนี้เกิดขึ้น ร้าน Gaggan ที่กรุงเทพฯ ได้ครองอันดับ 1 สำหรับรางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียมาตลอด แต่แล้วในปีนี้กลับปรากฎว่าได้รับอันดับ 2 ในขณะที่ร้าน Odette ที่สิงคโปร์นั้นได้อันดับ 1 ไปครอบครองแทน ซึ่งนี่น่าจะนำไปสู่คำถามที่ว่าเกิดอะไรกับมาตรฐานอาหารของร้านและเชฟชาวอินเดียคนดังหรืออย่างไร

10 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2019

  1. Odette สิงคโปร์
  2. Gaggan กรุงเทพฯ
  3. Den โตเกียว
  4. Sühring กรุงเทพฯ
  5. Florilege โตเกียว
  6. Ultraviolet by Paul Pairet เซี่ยงไฮ้
  7. Mume ไทเป
  8. Narisawa โตเกียว
  9. Nihonryori Ryugin โตเกียว
  10. Burnt Ends สิงคโปร์

ส่วนร้านอาหารในประเทศไทยร้านอื่นก็มี Sühring ร้านอาหารของเชฟพี่น้องฝาแฝดชาวเยอรมันยังคงติดอันดับ 4 ไม่เปลี่ยนแปลง Gaa ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งโดย Garima Arora อดีตซูเชฟจากร้าน Gaggan ที่เพิ่งจะได้รับรางวัล Asia’s Best Female Chef ไปหมาดๆ ก็สามารถทำผลงานได้ดีจนกระโดดเข้ามาอยู่ในอันดับ 16 สำเร็จ Nahm ซึ่งร่วงหล่นอย่างน่าใจหายไปที่อันดับ 16 จากปีที่แล้วที่อยู่ที่อันดับ 10 เท่านั้น

เช่นเดียวกับ Le Du ร้านอาหารไทยประยุกต์ของเชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ที่ลงมาเป็นอันดับที่ 20 ขณะที่อาหารไทยแบบโบราณของเชฟโบ-ดวงพร ทรงวิศวะ และ Dylan Jones ที่ Bo.lan เป็นที่ถูกใจกรรมการจนขยับขึ้นมาที่อันดับ 19 พร้อมๆ กับ Paste ร้านอาหารไทยไฟน์ไดนิ่งสูตรชาววังเองก็ขยับขึ้นมาได้ที่อันดับ 28  เช่นกัน

และน้องใหม่บนเวทีนี้อย่าง Sorn กับร้านอาหารใต้ไฟน์ไดนิ่งรสเผ็ดจัดจ้านก็เฉียดฉิวเข้ามาอยู่ที่อันดับ 48 ได้สำเร็จ

สามารถดูรายชื่อที่เหลือได้ ที่นี่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา