ร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินสตาร์ ประจำปี 2019

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

กลับมาอีกครั้งในปีนี้สำหรับผลประกาศรางวัล Michelin Guide ประเทศไทย ประจำปี 2019 ซึ่งปีนี้ก็พิเศษมากขึ้น เพราะนอกจากจะมอบดาวมิชลินสตาร์ให้กับร้านอาหารในกรุงเทพฯ แล้ว ปีนี้ยังได้เพิ่มจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงาเข้าไปในลิสต์อีกด้วย ภายใต้ชื่อว่า "มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา" โดยในปีนี้ได้ทางมิชลินก็ได้ประกาศมอบดาวมิชลินสตาร์ให้แก่ร้านอาหารในประเทศไทยถึง 27 ร้านด้วยกัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 10 ร้าน กว่าครึ่งในจำนวนนั้นเป็นร้านอาหารไทย ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอยู่เล็กน้อยที่ในปีนี้ก็ไม่มีร้านไหนได้รางวัลมิชลิน 3 ดาวอีกตามเคย

ร้านอาหารที่เคยได้รับดาวมิชลินทั้งหมดในปีที่แล้ว ต่างก็รักษาคุณภาพทำให้ได้รับดาวตามเดิม ยกเว้นแต่ร้าน Sühring ร้านอาหารเยอรมันของสองเชฟฝาแฝดที่ได้ปีนี้ได้รับดาวเพิ่มจาก 1 ดวงเป็น 2 ดวง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารนอกกรุงเทพฯ ถึง 3 ร้านที่คว้าดาวมาได้ในครั้งนี้ได้แก่ เรือนปั้นหยา (สมุทรสาคร), สวนทิพย์ (นนทบุรี) และ Pru (ภูเก็ต)

ความหมายของจำนวนดาวที่ได้ก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัตถุดิบ วิธีการปรุงและรสชาติ เชฟ ความคุ้มราคา และความคงที่ของรสชาติ เป็นเกณฑ์หลัก ร้านที่ได้ 1 ดาว คือ ร้านอาหารคุณภาพสูงทีรค่าแก่การหยุดแวะชิม ร้านที่ได้ 2 ดาว คือ ร้านอาหารยอดเยี่ยม คุ้มค่าแก่การขับรถออกนอกเส้นทางเพื่อไปแวะชิม และร้านที่ได้ 3 ดาว คือ สุดยอดร้านอาหารที่ต่อให้ระยะทางไกลแค่ไหนก็ควรเดินทางไปลิ้มรสให้ได้

ซึ่งร้านอาหารที่ได้รับดาวและเข้าไปอยู่ในลิสต์ปีนี้ มีดังนี้...

ร้านอาหาร 2 ดาว จำนวน 4 ร้าน

ร้านอาหาร 1 ดาว จำนวน 23 ร้าน

นอกจากร้านอาหารที่ได้ดาวแล้ว มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา ในปีนี้ยังมีร้านอาหารที่ได้รางวัล Bib Gourmand อีก 72 ร้าน โดยเป็นร้านใหม่ถึง 42 ร้านอีกด้วย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา